Pages

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Lần xuất hiện cuối cùng của Everton tại Champions League

Everton-87989

Một số thông tin về câu lạc bộ Premier League Everton khi họ thi đấu cho UEFA Champions League.

Có một thực tế rõ ràng là Everton thực sự vẫn còn rất lâu trước khi họ đạt được tiêu chuẩn châu Âu trước đối thủ kém cỏi, Liverpool. 

Liverpool đã giành chức vô địch Champions League 2019 khi đánh bại Tottenham trong trận chung kết. Và đã nâng cao chiếc cúp Champions League thứ sáu của họ.

Dưới đây là một số thông tin liên quan đến suất dự Champions League cuối cùng của Everton.

Lần cuối cùng Everton đủ điều kiện tham dự Champions League là khi nào?

Lần cuối cùng Everton đủ điều kiện tham dự Champions League là dưới thời David Moyes vào năm 2005. Đây là mùa giải 2005-06.

The Blues kết thúc mùa giải khi cán đích ở vị trí thứ 4 tại Premier League - xếp trên Liverpool. Điều này đã giúp họ có một suất vào vòng sơ loại thứ ba của Champions League.

Sau khi đảm bảo một suất tham dự Champions League, họ phải đối mặt với câu lạc bộ La Liga Villarreal ở vòng loại. Tuy nhiên, Everton đã không thể đánh bại đội bóng Tây Ban Nha - để thua với tỷ số chung cuộc 4-2. Do đó, không có khả năng tiến vào vòng sau.

Everton kết thúc trận thua với tỷ số 2-1. Luciano Figueroa và Josico ghi bàn cho đội bóng Tây Ban Nha tại Goodison Park.

Villarreal tiến tới vòng đấu sau của giải vô địch trong trận lượt về với Villareal. Juan Pablo ghi bàn quyết định. Tiếp theo là bàn gỡ hòa của Mikel Arteta. Bàn thắng ở phút bù giờ của Diego Forlan đã ấn định chiến thắng.

Hơn nữa, trận đấu được nhớ đến với quyết định của trọng tài Pierluigi Collina. Khi anh ấy quyết định loại bỏ mục tiêu có thể được ghi bởi Duncan Ferguson.

Ferguson đánh đầu đưa bóng vào lưới. Collina thổi còi do phạm lỗi. Và lễ ăn mừng của anh ấy không kéo dài được bao lâu.

Khi Ferguson cố gắng phản đối quyết định của trọng tài, Collina phớt lờ lời bình luận đó. Và giả vờ như không nghe thấy Ferguson đang nói gì khi đặt tay lên tai.

Collina sau đó tiếp tục giải thích quyết định thổi còi của anh ấy là do kéo áo của Marcus Bent. Mặc dù vậy, đoạn chiếu lại cho thấy áo sơ mi của Bent đã bị kéo.

Ngay sau trận Everton vs Villarreal, trọng tài chính Collina tuyên bố giải nghệ.

Villareal không được hưởng niềm vui chiến thắng được bao lâu. Câu lạc bộ đã ra đi khi thua Arsenal. Mặc dù, đội bóng Tây Ban Nha đã đánh bại Manchester United và Rangers.

Lần cuối cùng Everton đủ điều kiện tham dự Europa League là khi nào?

Năm 2017, là lần cuối cùng Everton đủ điều kiện tham dự Europa League. Ronald Koeman đã huấn luyện The Blues vào thời điểm đó.

Vị trí thứ 7 tại Premier League giúp họ có một suất tham dự vòng sơ loại thứ ba Europa League.

Họ đã không thể vượt qua vòng bảng và xếp thứ ba ở bảng E dưới Atalanta và Lyon.

M.Q

0 nhận xét:

Đăng nhận xét