Pages

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Drone dừng trận đấu Europa League giữa Dudelange và Qarabag

europa-league-6y546767

Một lá cờ Nagorno-Karabakh được treo trên Stade Jousy Barthel và làm gián đoạn trận đấu đang diễn ra bên dưới

Dudelange đã xin lỗi Qarabag sau khi một máy bay không người lái mang cờ của một khu vực tranh chấp bởi Azerbaijan và Armenia khiến trận đấu Europa League hôm thứ Năm tạm thời bị đình chỉ.
Chơi đã bị dừng lại trong nửa đầu của cuộc chạm trán nhóm A ở Luxembourg khi một máy bay không người lái lơ lửng trên sân với lá cờ của vùng Nagorno-Karabakh, có nguồn gốc từ cờ Armenia.
Cả hai bộ cầu thủ đã cố gắng hạ gục máy bay không người lái bằng cách đá quả bóng vào nó, với trận đấu bị trì hoãn hơn 15 phút.
Khi trận đấu bắt đầu lại, Qarabag nắm quyền kiểm soát, giành chiến thắng 3-0 sau hiệp một với các bàn thắng của Abdellah Zoubir, Michel và Richard Almeida de Oliveira, trước khi cú đánh của Dani Quintana tiếp tục tỏa sáng sau khoảng thời gian.
Qarabag có nguồn gốc từ Agdam, một thị trấn ma bây giờ ở phía tây nam Azerbaijan đã bị lực lượng Armenia phá hủy vào những năm 1990.
Nagorno-Karabakh và một số vùng lãnh thổ xung quanh đã nằm dưới sự kiểm soát của Armenia sau khi lệnh ngừng bắn năm 1994 đưa cuộc chiến kéo dài sáu năm chấm dứt. Azerbaijan và Armenia không có quan hệ ngoại giao.
Dudelange nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi trong khi thề sẽ điều tra vụ việc.
"Chúng tôi xin lỗi [khách] của chúng tôi từ Azerbaijan," câu lạc bộ tweet. "Chúng tôi không có gì để làm với sự khiêu khích này. Chúng tôi sẽ tìm ra [nó]!"
Đây không phải là lần đầu tiên căng thẳng giữa các quốc gia láng giềng của Azerbaijan và Armenia gây ra tranh cãi tại Europa League.
Ngôi sao người Armenia, Henkhkhkhanan, đã bầu chọn không đi du lịch tới trận chung kết 2018-19 với Chelsea hồi tháng Năm, cũng đã giành chiến thắng 3-0 trước Qarabag ở vòng bảng mùa trước.
Chiến thắng 4-1 của Qarabag giúp họ có điểm số với chủ nhà bằng một chiến thắng, với trang phục La Liga , sự khởi đầu hoàn hảo của Sevilla khi thấy họ đứng đầu nhóm một cách thoải mái.
Dudelange đã phải vật lộn trong nước, chỉ với hai chiến thắng và bảy điểm từ bảy trận mở màn của họ trong chuyến bay hàng đầu của Luxembourg, khiến họ đứng thứ tám trong số 14 đội, kém 11 điểm so với các nhà lãnh đạo giải đấu.
Qarabag, trong khi đó, đã giành chiến thắng trong tất cả sáu trận đấu đầu tiên của họ để có được tám điểm rõ ràng ở đầu giải Ngoại hạng Azerbaijan, chỉ để thủng lưới một bàn cho đến nay.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét