Pages

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Van Dijk, Bronze nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA

virgil-van-dijk-uefa-453456565

Trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA vào thứ năm, vượt qua Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, trong khi Lucy Bronze giành giải nữ.

Người Hà Lan Van Dijk đóng vai chính khi Liverpool giành cúp châu Âu lần thứ sáu mùa giải trước với chiến thắng chung cuộc Champions League 2-0 trước Tottenham ở Madrid.
"Tôi cần phải cảm ơn các đồng đội của mình, nếu không có họ, tôi sẽ không đạt được những gì tôi đã đạt được", Van Dijk nói với BT Sport.
"Đó là một con đường dài và là một phần trong hành trình của tôi. Tôi rất tự hào khi nhận được chiếc cúp này. Đó là tín dụng cho tất cả những người đã giúp đỡ tôi."
Cầu thủ 28 tuổi này là hậu vệ đầu tiên giành được giải thưởng kể từ phiên bản khai mạc năm 2010-11.
Anh chuyển đến Liverpool từ Southampton vào tháng 1 năm 2018 với mức phí kỷ lục thế giới khi đó cho một hậu vệ trị giá 75 triệu bảng (91,4 triệu đô la), ngay lập tức giúp họ lọt vào trận chung kết Champions League mùa đó, nơi họ thua Real Madrid.
Nhưng Van Dijk là một nhân vật quan trọng khi Liverpool giành được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 2012 trước đó, đồng thời thiết lập một kỷ lục về số điểm của câu lạc bộ khi đứng thứ hai sau Manchester City ở Premier League.
"Tôi chưa 18 tuổi và đã đi thẳng lên đỉnh. Tôi phải làm việc từng bước một", Van Dijk, người cũng là một phần của phía Hà Lan, người đã thua trận chung kết Liên đoàn Quốc gia khai mạc trước Bồ Đào Nha của Ronaldo.
Messi và Ronaldo đã giành được năm trong số tám giải thưởng trước đó giữa họ, với Andres Iniesta (2012), Franck Ribery (2013) và Luka Modric (2018) hoàn thành danh sách người chiến thắng.
"Điều đó không dễ dàng nhưng tất nhiên chúng tôi có mối quan hệ tốt", Ronaldo của Messi nói.
"Chúng tôi chưa ăn tối nhưng thật tuyệt. Chúng tôi đẩy nhau và thật tốt khi trở thành một phần của lịch sử bóng đá."
Mùa giải đầu tiên của Ronaldo ở Ý sau khi gia nhập Juventus từ Real Madrid đã mang về cho anh một huy chương của người chiến thắng Serie A, nhưng gã khổng lồ thành phố Tor đã chịu trận thua tứ kết Champions League gây sốc trước Ajax.
"Đó là một năm đặc biệt", người đàn ông 34 tuổi nói.
Đồng đầy đủ đã giành chức vô địch Giải vô địch nữ với Lyon trước khi giúp đội tuyển Anh lọt vào bán kết World Cup nữ.
"Chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời, giành cú ăn ba", khai thác của Bronze of Lyon. "Tôi nghĩ rằng bất kỳ đồng đội nào của tôi có thể đã ở đây để nhận giải thưởng ngày hôm nay."
Đồng 27 tuổi là cầu thủ người Anh đầu tiên giành được một trong hai danh hiệu cầu thủ UEFA của năm.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét