Pages

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

UEFA hoãn cuộc họp cải cách Champions League

Champions-League-98989

UEFA vào thứ năm đã hoãn vô thời hạn một hội nghị thượng đỉnh quan trọng với các câu lạc bộ và giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu, trong đó các cải cách Champions League.

Cuộc họp, dự kiến ​​ban đầu vào ngày 11 tháng 9 tại trụ sở Nyon của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu, được tổ chức để kết hợp Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Giải đấu châu Âu, đại diện cho các giải đấu từ khắp châu lục.
Nhưng trong một bức thư mà AFP nhìn thấy và gửi cho chủ tịch ECA Andrea Agnelli và người đứng đầu Leagues Châu Âu Lars-Christer Olsson, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói rằng ông đã "quyết định hoãn cuộc họp ngày 11 tháng 9".
"Chúng tôi hiện đang trong quá trình thu thập phản hồi từ các hiệp hội quốc gia của mình và tôi cảm thấy - nói chung hơn - rằng một cuộc thảo luận mới sẽ còn sớm khi chúng tôi đang phân tích phản hồi và đề xuất đến từ các bên khác nhau", Ceferin viết.
Ceferin nói thêm rằng ông không "mong muốn đưa ra quyết định trong năm nay" về những thay đổi về hình thức thi đấu của câu lạc bộ châu Âu từ năm 2024, được đề xuất bởi ECA và đã vấp phải sự phản đối quyết liệt.
Khi được AFP hỏi, UEFA cho biết không có ngày mới nào cho cuộc họp được ấn định. Hội nghị thượng đỉnh ban đầu được lên kế hoạch cho một ngày sau Đại hội đồng của ECA tại Geneva.
Việc hoãn lại diễn ra trong bối cảnh lo ngại về đề xuất của ECA, được thúc đẩy bởi Agnelli, về một cuộc thi được cho là lan rộng qua ba "sư đoàn" sẽ đe dọa các cuộc thi trong nước.
Theo báo cáo, bộ phận hàng đầu sẽ được tạo thành từ bốn nhóm tám đội, với sáu đội đứng đầu trong mỗi vòng loại cho phiên bản sau bất kể họ kết thúc ở giải đấu quốc nội nào.
Agnelli đã bảo vệ các kế hoạch như một nỗ lực để cứu các câu lạc bộ nhỏ hơn khỏi "chủ nghĩa bảo hộ của năm giải đấu lớn".
Tuy nhiên, Premier League, nơi có bốn đội vào chung kết Champions League và Europa League mùa trước, đã nhất trí phản đối dự án.
Vào ngày 15 tháng 6, các câu lạc bộ ở Serie A của Ý, nơi Juventus của Agnelli đã trị vì tối cao trong gần một thập kỷ, đã phản đối các cải cách, với Juve là bên duy nhất công khai ủng hộ những thay đổi.
Các đội bóng Serie A nổi loạn, bao gồm Napoli và Lazio, tin rằng các kế hoạch có thể dẫn đến việc giảm tới 35% doanh thu của các chuyến bay hàng đầu.
Bảy câu lạc bộ Tây Ban Nha, nhưng không phải Real Madrid hay Barcelona, ​​cũng chống lại các kế hoạch, cùng với tất cả các câu lạc bộ Bundesliga, trong khi 17 đội bóng của Ligue 1 ra sân chống lại dự án trong khi Paris Saint-Germain, Lyon và Marseille đã từ chối.
Vào tháng 5, Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge đã đóng sầm các cải cách, nói rằng "Champions League đã là cuộc thi tốt nhất trên thế giới".
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét