Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

UEFA Champions League trở lại vào ngày mai

Champions-League-8987978993

Vòng bảng Champions League 2019/20 sẽ khởi tranh vào đêm mai với nhiều kỷ lục đáng chờ đợi, những cột mốc cá nhân đầy cảm xúc và cả những kỳ vọng về chuyên môn.



Trong khi cuộc chiến giành Champions League của tương lai được diễn ra sau hậu trường, tuần này các câu lạc bộ lớn nhất của lục địa bắt đầu hành trình tìm kiếm vinh quang châu Âu mới nhất với những người nắm giữ Liverpool mơ ước được vào một trận chung kết khác ở Istanbul.
Định dạng vòng bảng 32 đội hiện tại dẫn đến vòng đấu loại 16 được giới thiệu vào năm 2003. Kể từ đó, một nhóm các câu lạc bộ nhỏ hơn đã cạnh tranh để giành cúp, với 15 nhà vô địch cuối cùng đến từ Tây Ban Nha, Anh, Đức hoặc Nước Ý.
Có một sự đồng thuận rằng đã đến lúc phải thay đổi, và Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu, do người đứng đầu Juventus Andrea Agnelli chủ trì, đã bận rộn làm việc với UEFA về kế hoạch cải tổ hoàn toàn cuộc thi từ năm 2024.
Chuyển đến thậm chí nhiều hơn một cửa hàng đóng cửa cho giới thượng lưu đã bị đình trệ vì sự bất đồng từ một số câu lạc bộ và từ các giải đấu trong nước, nhưng sự thay đổi đang đến.
Chúng tôi tự tin tìm thấy một định dạng tốt cho sau năm 2024, tất nhiên bao gồm các câu lạc bộ lớn, các nước cỡ trung bình và cũng có khả năng, giả sử, các quốc gia nhỏ hơn nhưng cũng có lịch sử để tìm vị trí của họ trong nền bóng đá châu Âu, Giám đốc điều hành Ajax cho biết Edwin van der Sar tuần trước.
Tất nhiên Ajax có thêm quyết tâm để đảm bảo tiếng nói của họ được lắng nghe. Các nhà vô địch Hà Lan mê hoặc châu Âu khi họ chạy đến bán kết mùa trước nhưng đã tham gia giải đấu mùa này ở vòng loại thứ ba. Không có điều trị đặc biệt cho họ.
Trong khi đó, đối với những người như Agnelli's Juventus, Paris Saint-Germain và Bayern Munich, Champions League đã trở thành tất cả và kết thúc tất cả do thiếu sự cạnh tranh trong nước.
Thật dễ dàng để biết lý do tại sao họ có thể thích nhiều trò chơi hơn với các đội tốt nhất từ ​​khắp châu Âu, cùng với nhiều tiền hơn.
Hiện tại, những người chiến thắng Champions League có thể mang về nhà khoảng 75 triệu euro (83 triệu đô la; 66,6 triệu bảng). Trên hết, sẽ được thêm một khoản tiền đáng kể từ truyền hình cùng với tiền tùy thuộc vào xếp hạng UEFA của mỗi đội.
Phần thưởng này thành công trong quá khứ, đảm bảo cho đội bóng hàng đầu, Real Madrid, thêm 35,46 triệu euro. Đối với những người nắm giữ, Liverpool có thêm con số gần 27 triệu euro.
Sức mạnh tài chính của các câu lạc bộ hàng đầu của Premier League có nghĩa là họ ít háo hức thay đổi Champions League và điều đó cũng giúp giải thích lý do tại sao cả bốn trận chung kết châu Âu mùa trước đều là tiếng Anh.
Sau khi đánh bại Tottenham Hotspur 2-0 tại Madrid để nâng cúp châu Âu thứ sáu, Liverpool có thể lọt vào trận chung kết thứ ba không? Showcase mùa này sẽ được chơi ở Istanbul, cảnh chiến thắng đáng chú ý của họ trong năm 2005.
Chúng tôi có cơ hội giống như những người khác, nhưng đó là tất cả, và tôi không thấy chúng tôi, các đội bóng Anh, thống trị. Tôi thực sự nghĩ rằng rất nhiều đội bóng có cơ hội tốt, huấn luyện viên của Liverpool nhấn mạnh Jurgen Klopp.
Liverpool bắt đầu chiến dịch của họ ở Ý chống lại Napoli trong một trong những mối quan hệ sớm nổi bật. Có rất nhiều trò chơi để kích thích sự thèm ăn, mặc dù bộ phim truyền hình chân thực, có ý nghĩa sẽ không đến cho đến vòng đấu loại trực tiếp.
Các giai đoạn sau được cho là trở nên thú vị hơn bao giờ hết, được minh họa bằng trận bán kết mùa trước và sự trở lại giật gân của Liverpool và Spurs trong trận gặp Barcelona và Ajax.
Trung bình đã có hơn ba bàn mỗi trận trong các vòng đấu loại trực tiếp ở mỗi ba mùa gần nhất.
Nhưng trong khi màn trình diễn của Ajax đã chỉ ra con đường phía trước cho các câu lạc bộ từ các giải đấu nhỏ hơn, dự đoán ai sẽ lọt vào vòng 16 mùa này có thể không quá khó khăn.
- Kỷ nguyên mới -
Chúng ta có thể đang bước sang một kỷ nguyên mới theo một nghĩa khác, khi hai cầu thủ đã xác định Champions League trong thập kỷ cuối cùng hướng tới những năm hoàng hôn của họ.
Lionel Messi hoặc Cristiano Ronaldo là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong cuộc cạnh tranh trong mỗi 12 năm qua.
Messi, hiện 32 tuổi, đã ghi được 110 bàn thắng và giành được chiếc cúp ba lần trong giai đoạn đó, trong khi Ronaldo, sắp 35 tuổi, có 123 bàn thắng trong thời gian đó và năm huy chương của người chiến thắng.
Người Argentina đang vội vàng để biết thêm. Như anh ấy đã nói với người hâm mộ Barca trong một cuộc phỏng vấn với tờ Catalan Sport Sport tuần trước: Tôi không có ý định đi đâu cả, nhưng tôi muốn tiếp tục thi đấu và chiến thắng.
Đây sẽ là năm của anh một lần nữa, hay một gương mặt trẻ hơn như Kylian Mbappe hay Joao Felix sẽ để lại dấu ấn?
Champions League có thể đã chín muồi cho một cuộc cải cách, nhưng nó vẫn là đỉnh cao trong bóng đá câu lạc bộ.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét