Pages

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Jens Lehmann nhớ lại cơn ác mộng cuối cùng của Champions League

Jens-Lehmann-978686

Có lẽ một trong những khoảnh khắc đen tối nhất trong lịch sử của Arsenal, Jens Lehmann nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng mà anh bị đuổi khỏi trận chung kết Champions League 2006.

Ngoài một Cup UEFA Cup Winners 'Cup và Fairs Cup, Arsenal chưa bao giờ nổi tiếng ở châu Âu. Đã có vô số thất vọng. Lần gần đây nhất là vòng 32 Europa League của họ rời Olympiacos vào tháng trước.
Gần 14 năm trước, tuy nhiên, nó gần như là một câu chuyện khác. Họ đã lọt vào trận chung kết Champions League với phong cách gần như hoàn hảo. Năm chiến thắng trong số sáu người có thể giành chiến thắng ở bảng B. Sau đó, một số chiến thắng ở vòng loại trực tiếp tuyệt vời trước Real Madrid, Juventus và Villarreal theo sau.
Ở trung tâm của những chiến thắng vĩ đại đó không ai khác ngoài Jens Lehmann. Anh không để thủng lưới trong bất kỳ trận đấu nào. Ngay cả ngôi sao của Villarreal, Juan Roman Riquelme từ chỗ cũng có thể đánh bại người Đức. Đó là tiết kiệm trong trận lượt về của trận bán kết ở Tây Ban Nha theo nghĩa đen đã gửi Arsenal đến Paris.
Bất chấp một chiến dịch Premier League mờ nhạt, đội bóng của Arsene Wenger dám mơ ước đánh bại Barcelona. Kết quả ở châu Âu đã ủng hộ họ - Arsenal có cơ hội rất lớn để giành Champions League.
Thảm họa xảy ra với Lehmann & Arsenal
Câu nói cũ 'bạn càng leo cao, bạn càng khó ngã' thì đúng với Lehmann. Một mùa rực rỡ đến không có gì trong chớp mắt. Anh ấy đã đi từ anh hùng xuống số 0 ở phút thứ 18 của trận chung kết bằng cách hạ bệ Samuel Eto'o.
Jens-Lehmann-1978686

Ludovic Giuly có thể đã đưa bóng lỏng vào phía sau lưới, nhưng trọng tài không cho phép. Thay vào đó, Terje Hauge trục xuất Lehmann bằng một thẻ đỏ thẳng. Nó khiến Arsenal trở thành thủ môn với hơn 70 phút thi đấu còn lại.
Vấn đề cá nhân của tôi là tôi đã không để thủng lưới bàn thắng trong toàn bộ chiến dịch Champions League, ông Leh Lehmann nói với BT Sport .
Vì điều đó, vì một số lý do, khiến tôi chịu áp lực không được thủng lưới một lần nữa và đó là lý do tại sao tôi có thể quyết định và tôi bị trễ một giây khi tôi ra khỏi mục tiêu của mình.
Tất cả những công việc tốt đó sớm trong trận chung kết dường như đã bị lãng phí. Từ khi nhìn thấy Thierry Henry đến gần để ghi bàn hai lần, họ bất ngờ đứng bằng chân sau.
Mặc dù Pháo thủ đã từ chối đi xuống mà không chiến đấu mặc dù tỷ lệ cược quá cao. Thật đáng kinh ngạc, Sol Campbell đánh đầu trong cú đá phạt của Henry để đưa họ vượt lên chỉ 19 phút sau. Người London 10 người sau đó mạnh dạn giữ Barcelona ở lại.
Nhưng khối lượng công việc tăng thêm khiến đội hình trở nên mệt mỏi, với việc Henry không ghi được cơ hội mà anh thường sẽ làm như vậy. Và cuối cùng, điều không thể tránh khỏi đã xảy ra. Eto'o tấn công đầu tiên để cân bằng cho Barcelona, ​​nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời của Henrik Larsson. Người Thụy Điển đã chuyển nhà cung cấp một lần nữa để cho phép Julio Belletti đánh bại nhà một người chiến thắng trong 10 phút cuối.
Trọng tài đã thực hiện cuộc gọi đúng?
Đó là một kết thúc thực sự đau lòng, khi Arsenal không thể đến gần với vinh quang châu Âu một lần nữa sau 14 năm. Thay vào đó, trọng tài cho phép bàn thắng của Giuly, đó có thể là một câu chuyện khác. Hoặc ít nhất là một ít đau đớn hơn cho các tín đồ Pháo thủ.
Trớ trêu thay, Hauge thú nhận sau đó rằng anh ta nên suy nghĩ lại trước khi đuổi Jens Lehmann đi.
Tôi nghĩ rằng trọng tài có thể đã đưa ra bàn thắng cho họ, đã tiếp tục người Đức.
Chuyện xảy ra sau đó, ví dụ, trong một trận chung kết Champions League hoặc bất kỳ trận chung kết nào khác, không có thẻ đỏ nào được đưa ra trong thời gian bình thường trừ khi [trận đấu] đã được quyết định ở phút thứ 85 và ai đó đã làm sai.
Nhưng tôi nhớ một vài trận chung kết sau khi mọi người suýt giết nhau và không ai thấy thẻ đỏ.
Lehmann nói thêm: Tuy Nhưng nó là như thế này. Tôi nghĩ ngay cả vào một ngày bình thường, nếu chúng tôi xuống một, chúng tôi là đội tốt hơn.
Chúng tôi là một người sẽ ngay cả trong trò chơi đó và chúng tôi đã thắng, nhưng đôi khi điều đó không xảy ra.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét