Pages

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Chủ tịch UEFA cho biết FFP có thể thay đổi khi Man City chờ kháng cáo

pep-9879879879

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết hệ thống Financial Fair Play (FFP) có thể sẽ được thay đổi nhưng từ chối rút ra trong lệnh cấm hai năm đối với Manchester City.

Man City đang kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) có trụ sở tại Lausanne chống lại phán quyết của Cơ quan Kiểm soát Tài chính Câu lạc bộ (CFCB) của UEFA, cho thấy họ đã vi phạm "các vi phạm nghiêm trọng" các quy tắc FFP.
Các quy định được thiết kế để ngăn chặn các câu lạc bộ nhận được số tiền không giới hạn thông qua các thỏa thuận tài trợ tăng cao với các tổ chức liên quan đến chủ sở hữu.
Man City luôn phủ nhận mọi hành vi sai trái.
Trong khi vụ kiện Thành phố đang chờ kháng cáo, Ceferin cho rằng có thể có những thay đổi trong quy trình FFP phức tạp, đã phải đối mặt với những chỉ trích vì đã gây khó khăn cho các câu lạc bộ mới có nguồn lực tốt để xâm nhập vào giới tinh hoa của châu Âu.
"Vẫn còn quá sớm để nói nó sẽ trông như thế nào trong tương lai nhưng chúng tôi đang suy nghĩ về nó và có lẽ sẽ phải thích nghi", ông nói với các phóng viên.
Trong khi hệ thống được tạo ra để ngăn chặn các câu lạc bộ rơi vào nợ nần, các nhà phê bình tin rằng nó có thể đã tạo ra một 'tinh hoa' khép kín và Ceferin nói rằng sự thay đổi nằm trong chương trình nghị sự.
"Nó đã rất thành công như một hệ thống, gần như không có tổn thất nào trong bóng đá châu Âu nữa và bây giờ chúng tôi có thể sẽ phải thích nghi với những thời điểm khác nhau", ông nói.
"Các chuyên gia của chúng tôi đang thảo luận nhưng những thay đổi sẽ không xảy ra sớm, tôi giả sử."
Ceferin cho biết ông đã không liên quan đến vụ án Manchester City và sẽ không đưa ra ý kiến ​​về nó.
"Tôi chưa nói chuyện với bất kỳ thành viên (CFCB) nào trước hoặc sau và không thấy vụ việc, trước hay sau. Nhiều như tôi đã thấy bây giờ, Manchester City đã đến CAS và chờ đợi quyết định,
Các nhà vô địch Premier League đã chỉ trích cách UEFA thực hiện cuộc điều tra nhưng Ceferin, một luật sư người Slovenia, nói rằng sẽ là sai lầm khi anh ta bày tỏ quan điểm.
"Hãy nhìn xem, với tư cách là một luật sư, tôi tôn trọng hệ thống. Hệ thống chúng tôi có - Phòng điều tra và Phòng xét xử và sau đó chúng tôi có CAS ở Lausanne," ông nói.
Một số báo cáo phương tiện truyền thông cho rằng các quan chức UEFA sợ lạm dụng từ người hâm mộ Man City trong trận đấu Champions League với Real Madrid tại sân vận động Etihad vào ngày 17 tháng 3 nhưng tổng thư ký UEFA Theodore Theodoridis đã bác bỏ quan điểm này.
"Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng không có vấn đề gì. Đã nói chuyện với câu lạc bộ và tự tin sẽ không có vấn đề gì", ông nói.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét