Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

Câu lạc bộ EPL có thể đủ điều kiện tham dự Champions League sau lệnh cấm hai năm của Man City

EPL-87987989

Lệnh cấm thi đấu Champions League hai năm của Manchester City sẽ có tác động rất lớn đến cuộc đua giành quyền vào châu Âu từ Premier League.


Man City đã bị trục xuất khỏi cuộc thi châu Âu trong hai mùa tiếp theo sau phán quyết giật gân của UEFA vào thứ Sáu, mặc dù họ sẽ vẫn ở trong cuộc cạnh tranh trong chiến dịch hiện tại.
Một tuyên bố của UEFA xác nhận lệnh cấm có nội dung: "Phòng xét xử cũng đã phát hiện ra rằng vi phạm các quy định mà Câu lạc bộ đã không hợp tác trong việc điều tra vụ án này của CFCB.
"Phòng điều chỉnh đã áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với Câu lạc bộ bóng đá Manchester City rằng họ sẽ bị loại khỏi việc tham gia các cuộc thi của câu lạc bộ UEFA trong hai mùa tiếp theo (ví dụ: các mùa 2020/21 và 2021/22) và nộp phạt 30 triệu Euro. "
Quyết định này, nếu vẫn giữ nguyên vị trí, sẽ đảm bảo rằng vòng loại Champions League sẽ tụt xuống vị trí thứ năm tại Premier League nếu Man City kết thúc ở top bốn.
Sheffield United hiện đang đứng ở vị trí thứ năm, và sẽ đủ điều kiện cho Champions League mùa tới nếu họ kết thúc ở đó.
EPL-187987989

Về mặt lý thuyết, Man City cũng đủ điều kiện tham dự Europa League thông qua việc giành Cúp FA hoặc Cúp Liên đoàn, khi đó vị trí châu Âu sẽ chuyển trở lại giải đấu, có nghĩa là vòng loại châu Âu có thể đi xuống vị trí thứ tám trong bảng.
Man City đã phản ứng giận dữ với phán quyết, và sẽ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao.
"Nói một cách đơn giản, đây là một trường hợp do UEFA khởi xướng, bị UEFA truy tố và đánh giá bởi UEFA," City nói trong một tuyên bố.
"Với quá trình định kiến ​​này đã kết thúc, Câu lạc bộ sẽ theo đuổi một bản án vô tư càng nhanh càng tốt và do đó, trong trường hợp đầu tiên, sẽ bắt đầu các thủ tục tố tụng với Tòa án Trọng tài Thể thao trong thời gian sớm nhất."
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét