Pages

Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Ba quyết định cho Lampard khi Chelsea đối đầu Bayern

Chelsea-65767677

HLV Frank Lampard của Chelsea phải đối mặt với một số quyết định lớn trước chuyến viếng thăm của Stamford tới Stamford Bridge ở Champions League 16 trận lượt đi vào thứ Ba.


Ba quyết định lớn mà Lampard phải thực hiện nếu Chelsea tiến một bước tới tứ kết:
Giữ niềm tin với Giroud?
Trải qua nhiều mùa giải lưu vong, Olivier Giroud đã trở lại với một tiếng nổ khi anh ghi bàn thắng mở màn vào lưới Tottenham vào thứ Bảy trong lần khởi đầu Premier League đầu tiên kể từ tháng 11.
Tiền đạo người Pháp đã bị giảm xuống tình trạng bên lề bởi quyết định của Lampard khi trao cơ hội cho cầu thủ trẻ tài năng Tammy Abraham, nhưng chấn thương cho quốc tế Anh và hình thức không hiệu quả của Michy Batshuayi đã cho Giroud cơ hội thứ hai.
Anh ấy đã tận dụng tối đa nó với một kết thúc hiệp một gây chết người trong chiến thắng 2-1 quan trọng trước Tottenham, tạo ra một màn trình diễn chiến đấu có thể mang lại cho thực phẩm Lampard những suy nghĩ.
Mục tiêu câu lạc bộ thứ hai của Giroud trong mùa giải và lần đầu tiên của anh ấy ở Premier League kể từ tháng Tư đã nhấn mạnh mối đe dọa từ phong cách thể chất và phong trào thông minh của cầu thủ 33 tuổi này.
Bây giờ, Lampard phải quyết định xem Giroud, người thiếu hành động trận đấu có nghĩa là anh ta chỉ có thể kéo dài 70 phút trước Tottenham, có khả năng lặp lại màn thể hiện đó trước Bayern hay không.
Chelsea, người đã đấu tranh để tìm kiếm một mũi nhọn trong phần lớn mùa giải trong các trận đấu trên sân nhà, chắc chắn trông năng động hơn với Giroud dẫn đầu trên đường đến chiến thắng đầu tiên của họ trong năm trận đấu.
Và trong tâm trí của mình, Lampard sẽ biết Áp-ra-ham, người đã ra khỏi băng ghế dự bị để thay thế Giroud, có thể sẽ hết hơi chỉ với một bàn thắng vào năm 2020 và chỉ có hai trong 10 trận gần đây.
Giữ lại hệ thống phòng thủ?
Yêu cầu trước trận đấu táo bạo của Jose Mourinho rằng Lampard sẽ trở lại với hàng phòng ngự năm người mà anh ấy đã làm việc trước Tottenham mùa này đã chứng minh chính xác vào thứ Bảy.
Bây giờ ông chủ của Chelsea phải bị cám dỗ để triển khai cùng một hệ thống chống lại Bayern.
Mặc dù biết rằng Lampard sẽ sử dụng Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Antonio Rudiger làm trung vệ, với Reece James và Marcos Alonso ném bom về phía trước như một hậu vệ cánh, Mourinho không có câu trả lời nào cho đội hình hiệu quả.
Chiến thuật đã giúp Chelsea có cái nhìn vững chắc hơn ở phía sau và giải phóng James và Alonso tham gia tấn công, cho phép họ làm quá tải đối thủ ở khu vực rộng, một sơ đồ được minh họa hoàn hảo khi bóng được chuyển từ phải sang trái để Alonso bắn về nhà từ 20 thước.
Đó là khởi đầu đầu tiên của hậu vệ trái người Tây Ban Nha kể từ tháng 12 sau khi anh dành phần lớn mùa giải sau Emerson và thậm chí Azpilicueta, thường là hậu vệ phải hoặc trung vệ, theo thứ tự mổ bóng của Lampard.
Lampard đã hai lần đánh bại Mourinho với đội hình ở mùa giải này và, do Chelsea thường trông có vẻ ọp ẹp ở mùa giải này, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu anh lại dựa vào tấm chăn an ninh đó để khuất phục nhà vô địch Đức.
Hãy để Barkley chạy tự do?
Giống như Giroud và Alonso, Ross Barkley đã phải chịu đựng một chiến dịch bực bội, đột nhiên mang đến hy vọng về một trận chung kết bổ ích sau màn thể hiện có ảnh hưởng của anh ấy với Tottenham.
Barkley sinh ra ở Liverpool chưa bao giờ trông thoải mái trong đội hình quốc tế của Chelsea kể từ khi đến từ Everton vào tháng 1 năm 2018 và một loạt các màn trình diễn khác nhau đã đặt ra câu hỏi về tương lai lâu dài của tiền vệ này với câu lạc bộ.
Lời hứa được Barkley thể hiện khi còn trẻ ở Everton dường như cả đời trước khi anh lao động để tạo ra ảnh hưởng ở phía tây London, nhưng cuối cùng, Lampard có thể đã tìm ra cách để giải phóng tiềm năng của anh.
Sử dụng cầu thủ 26 tuổi ở phía bên trái của cuộc tấn công của Chelsea vào thứ Bảy đã khiến Barkley không thể chịu trách nhiệm phòng thủ, cho anh ta tự do đi lang thang và đảm nhận các vị trí có thể làm tổn thương Tottenham.
Anh ấy đã làm điều đó với sự hỗ trợ cho mục tiêu của Alonso bằng cách di chuyển vào một vị trí trung tâm đưa anh ấy ra khỏi bất kỳ dấu ấn tiềm năng nào.
Với việc cầu thủ chạy cánh người Brazil Willian được nghỉ ngơi sau khi được sử dụng thay thế cho Tottenham, Lampard sẽ phải quyết định liệu Barkley, người đã nhướn mày với một số trò hề ngoài sân cỏ kể từ khi gia nhập Chelsea, có thể được tin tưởng để lặp lại kiểu trình diễn trưởng thành đó chống lại Bayern.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét